OKRs (Objective & Key Results) là phương pháp quản trị bằng mục tiêu được Google, Amazon, Linkedin và nhiều doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới sử dụng và đạt được phát triển vượt bậc. Tuy nhiên tại Việt Nam OKRs vẫn còn chưa thực sự được áp dụng rộng rãi, một phần vì những Niềm tin sai lầm khiến các CEO nghĩ rằng OKRs không phù hợp để ứng dụng tại Việt Nam, một phần nữa là do những lỗi sai khi mới bắt đầu khiến cho việc áp dụng OKRs của các Doanh nghiệp trở nên khó khăn và thậm chí là thất bại.
Là một người có nhiều năm nghiên cứu, tìm hiểu sâu về OKRs từ những kiến thức bài bản chuẩn quốc tế, cùng với kinh nghiệm tư vấn huấn luyện cho rất nhiều Doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng thành công OKRs. Huấn luyện viên Mai Xuân Đạt sẽ chia sẻ về những Niềm tin sai lầm của các CEOs khiến cho việc tìm hiểu và ứng dụng OKRs gặp nhiều trở ngại, cùng với những câu chuyện thực tế tại 3 doanh nghiệp khách mời đã ứng dụng OKRs thành công và đạt được những hiệu quả đáng kinh ngạc trong Webinar “THE REAL OKRs – Những câu chuyện thực tế”.
Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho các CEO đã và đang tìm hiểu OKRs có thêm nhiều cảm hứng, góc nhìn mới mẻ và có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu để áp dụng thành công OKRs.
Sự kiện này dành riêng cho các CEOs, chủ doanh nghiệp:
✅ Đang cần tìm mô hình quản trị bài bản, phù hợp để giúp doanh nghiệp bứt phá.
✅ Đã biết đến OKRs nhưng chưa áp dụng OKRs vào doanh nghiệp.
✅ Đã áp dụng OKRs vào doanh nghiệp nhưng bỏ cuộc giữa chừng.
THÔNG TIN DIỄN GIẢ
COACH MAI XUÂN ĐẠT
- Chairman Công ty Cổ phần Đầu tư MRD
- Huấn luyện viên chương trình “Winning OKRs Secrets”, “Building the True Company” – Học viện John Academy
- Founder VNOK – Cộng đồng OKRs đầu tiên tại Việt Nam
- Tác giả cuốn sách “OKRs – Hiểu đúng làm đúng”, cuốn sách về OKRs đầu tiên của tác giả người Việt đã phát hành được gần 15.000 cuốn
Khách mời
Ms Cao Dung
CEO Sakuko Việt Nam Hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng Nhật Bản lớn nhất Việt Nam
- Sakuko Việt Nam bắt đầu áp dụng OKRs từ quý 2/2022 đến nay đã triển khai được 2 chu kỳ.
- Trước khi tìm đến OKRs, CEO Cao Dung luôn trong tình trạng loay hoay trong việc quản trị, luôn cảm thấy bận rộn nhưng không hài lòng với những kết quả đạt được. Luôn cảm thấy bất an với nhân sự và những mục tiêu kinh doanh.
- Kết quả nhận được sau khi áp dụng 2 chu kỳ OKRs:
✔︎ CEO hiểu doanh nghiệp và hiểu nhân sự, tất cả mọi người đều cảm thấy hạnh phúc với công việc
✔︎ Hiệu suất công việc, năng suất lao động tăng cao, doanh số quý II/2022 đạt kỷ lục, tăng 25% so với cùng kỳ các năm trước
✔︎ Lựa chọn được đúng người phù hợp để đồng hành, doanh số tăng cao trong khi quỹ lương giảm
✔︎ OKRs trở thành “hơi thở” và văn hoá của Doanh nghiệp
Ms Hồ Như Thảo
CEO Real Clothes Thương hiệu thời trang công sở thanh lịch với các Chi nhánh tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu
- Real Clothes đã áp dụng 3 chu kỳ OKRs và đã có những sự thay đổi rất tích cực trong Doanh nghiệp.
- Theo như chị Hồ Như Thảo – CEO Real Clothes chia sẻ, trước khi đưa OKRs vào Doanh nghiệp chị là một CEO rất bận rộn, phải làm việc rất nhiều mà không có thời gian nghỉ ngơi, mất phương hướng và thậm chí là muốn từ bỏ công việc. Doanh nghiệp đã thành lập được 8 năm và đều có sự phát triển ổn định qua từng năm tuy nhiên nhân viên lại không có sự phát triển. Tất cả mọi thứ luôn trong tình trạng đều đều, mông lung và doanh nghiệp không biết sẽ đi đâu về đâu.
- Kết quả nhận được sau 3 chu kỳ OKRs:
✔︎ Doanh số đạt kỷ lục trong 8 năm kể từ khi thành lập, tăng trưởng 33% sau 6 tháng áp dụng OKRs
✔︎ CEO yêu thích công việc, nhìn thấy rõ con đường để đưa doanh nghiệp phát triển
✔︎ Môi trường làm việc trở nên vui vẻ, nhân viên sẵn sàng chia sẻ thoải mái với quản lý, CEO và các quản lý làm đúng vai trò của mình, biết cách để hỗ trợ nhân viên
✔︎ Điểm số về động lực, sự hài lòng, gắn kết của nhân viên đều tăng cao
Mr Kiều Văn Hòa
CEO BKL Group, Doanh nghiệp chuyên kinh doanh thi công thiết bị phòng bếp, phòng tắm với các Showroom tại Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Hồ Chí Miinh…
- Trước khi biết tới OKRs, BKL Group cũng mắc phải rất nhiều vấn đề, loay hoay trong việc quản lý, mặc dù kết quả kinh doanh vẫn tăng trưởng nhưng nhân sự không có động lực làm việc, thiếu cam kết dẫn đến CEO luôn bận rộn phải làm việc 10-12h/ngày. Doanh nghiệp mất phương hướng, CEO Kiều Văn Hoà nhiều lúc cảm thấy chán nản, muốn buông xuôi.
- Sau khi tìm hiểu và áp dụng 3 chu kỳ OKRs, đến nay BKL Group đã đạt được những thành công nhất định:
✔︎ Doanh số tăng trưởng 150% so với trước đây, kế hoạch mở rộng năm 2022 gấp 3 lần năm 2021.
✔︎ 100% nhân sự trở thành những người chủ động trong công việc, đội ngũ phát huy được hết năng suất công việc.
✔︎ 100% thành viên trong tổ chức đều có mục tiêu, công việc được phân chia rõ ràng.
✔︎ CEO chỉ cần làm việc 3h thay vì phải làm 12h mỗi ngày và không có ngày nghỉ như trước đây.
Những điều bạn sẽ tìm hiểu được trong chương trình:
Những niềm tin sai lầm trong quản trị của CEO và sự thật đằng sau đó.
Những câu chuyện thực tế của các Doanh nghiệp đã ứng dụng OKRs thành công và đạt hiệu quả đáng kinh ngạc.
Những vấn đề dễ gặp phải trong quá trình áp dụng OKRs và cách để tránh những sai lầm không đáng có.
Cách để áp dụng OKRs thành công với tốc độ x3 – x5 so với các doanh nghiệp đồng cấp khác.