OKRs là một trong những mô hình quản trị tốt nhất thế giới tuy nhiên để hiểu rõ và chính xác về OKRs không phải chuyện dễ dàng. Hôm nay đội ngũ VNOKRs sẽ giới thiệu với bạn những bài giảng OKRs đầy đủ và chính xác nhất giúp bạn nhanh chóng nắm vững và áp dụng OKRs thành công. 

1. Bài giảng OKRs – Mai Xuân Đạt

OKRs Coach Mai Xuân Đạt – Founder VNOK (cộng đồng OKRs Việt Nam) là một trong những người tiên phong đưa OKRs vào áp dụng và giới thiệu rộng rãi đến các doanh nghiệp tại Việt Nam. Hiện nay ông Mai Xuân Đạt đang là:

  • Chairman Công ty Cổ phần Đầu tư MRD
  • Huấn luyện viên chương trình “Winning OKRs Secrets”, “Building the True Company” – Học viện John Academy
  • Founder VNOK – Cộng đồng OKRs đầu tiên tại Việt Nam
  • Tác giả cuốn sách “OKRs – Hiểu đúng làm đúng”, cuốn sách về OKRs đầu tiên của tác giả người Việt đã phát hành được gần 15.000 cuốn

Bên cạnh việc điều hành công ty, ông cũng dành nhiều thời gian làm diễn giả và chia sẻ kiến thức tại: Học viện thương hiệu Plato, Vinalink Digital cùng nhiều hội thảo lớn khác.

OKRs Coach Mai Xuân Đạt - Founder & CEO của VNOKRs
OKRs Coach Mai Xuân Đạt – Founder & CEO của VNOKRs

Với xuất phát điểm là một người đam mê khởi nghiệp, OKRs Coach Mai Xuân Đạt đã tự mình thành lập ra các doanh nghiệp và không ngừng miệt mài tìm hiểu các phương pháp quản trị nhằm tạo ra các tập thể hiệu suất cao. Lựa chọn OKRs là phương pháp quản trị Mục Tiêu chủ yếu cho các doanh nghiệp của mình ông đã đạt được các thành công nhất định.

Với kinh nghiệm áp dụng phương pháp quản trị mục tiêu OKRs cho những công ty của mình, OKRs Coach Mai Xuân Đạt đã tư vấn và hỗ trợ cho rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công OKRs tại Việt Nam.

Ông Mai Xuân Đạt đã đạt chứng nhận OKR Professional (OKRP) được cấp bởi OKR Training Tổ chức huấn luyện và đào tạo OKR toàn cầu do Paul Niven (Tác giả – Huấn luyện viên OKRs toàn cầu) sáng lập.

Chứng nhận OKRP HLV Mai Xuân Đạt

Là một người có kiến thức chuyên sâu và đam mê với OKRs ông Mai Xuân Đạt cùng với VNOKRs đã tạo lập nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh để giúp các doanh nghiệp Việt Nam có những kiến thức chính xác nhất và áp dụng OKRs một cách bài bản theo đúng lý thuyết chuẩn quốc tế.

he-sinh-thai-okrs

Song hành cùng cộng đồng nhân sự – quản trị doanh nghiệp, ông thường xuyên có những bài chia sẻ, những buổi livestream trao đổi trực tiếp về kinh nghiệm áp dụng OKRs tại trang Facebook cá nhân Mai Xuân Đạt. và Fanpage Mai Xuân Đạt

Không chỉ thu hút sự quan tâm của nhân viên, các buổi chia sẻ hữu ích này cũng được rất nhiều quản lý từ các công ty khác theo dõi và tham gia.

Hệ thống bài giảng

Hiện tại, tất cả bài giảng về OKRs của ông Mai Xuân Đạt và đội ngũ VNOKRs được cập nhật thường xuyên tại Kênh Youtube VNOKRs nơi bất cứ ai quan tâm đến OKRs cũng đều có thể truy cập, xem và tìm hiểu.

Kênh Youtube VNOKRs mới được thành lập ngày 17.03.2020 và đang thu hút được khá nhiều người theo dõi, cùng lượng view ngày một tăng. Nội dung kênh Youtube VNOKRs hiện đang được chia thành các phần:

  • Các bài giảng hướng dẫn triển khai OKRs
  • Hỏi đáp OKRs 
  • Chia sẻ hướng dẫn phần mềm VNOKRs

kenh-youtube-vnokrs

Kênh Youtube VNOKRs 

Trên tinh thần chia sẻ những thông tin hữu ích, rõ ràng, dễ hiểu đến với những người quan tâm tới phương pháp quản trị OKRs, kênh Youtube VNOKRs đang dần trở thành diễn đàn, điểm đến tin cậy của các nhà quản lý, nhân sự quan tâm đến OKRs. 

ĐỪNG BỎ LỠ | Bộ tài liệu hướng dẫn OKRs đầy đủ, chi tiết – VNOKRs

Bí Mật của top 1% doanh nghiệp Fortune 500 tăng trưởng đột phá x3-x10 so với công ty cùng ngành với hệ thống vận hành tự động >90%, trong khi vẫn duy trì an toàn và bền bỉ và giữ vững vị trí trong suốt 10-30 năm kế tiếp?

Khám phá bí quyết giúp họ triển khai OKRs với tốc độ x3-x5 so với các công ty đồng cấp với 1 sự ổn định và tương thích đáng kinh ngạc.

TÌM HIỂU NGAY

2. Bài giảng OKRs – Felipe Castro 

Felipe Castro là một huấn luyện viên về OKRs. Ông tư vấn cho các tổ chức, doanh nghiệp của thung lũng Silicon cách thiết lập mục tiêu thông qua OKRs. Ông là người đưa ra khái niệm “Chu trình OKRs” để giúp các doanh nghiệp tránh được các sai lầm khi triển khai OKRs.
Hiện tại, Bài giảng của Felipe Castro chia thành 3 chuyên mục:

  • OKRs cho người mới bắt đầu: tìm hiểu những khái niệm nền tảng, lợi ích mà OKRs đem lại
  • Kết hợp giữa OKRs và Agile:   giúp thay đổi cách thức hoạt động của tổ chức
  • Thiết lập, căn chỉnh và đánh giá OKRs: hướng dẫn cách đặt mục tiêu, căn chỉnh và đánh giá mục tiêu

XEM THÊM | Tổng hợp những bộ giáo trình OKRs hay nhất 2020

3. Bài giảng OKRs tiếng Anh – Weekdone

Công ty Weekdone được thành lập tại EU vào năm 2009, nhằm hướng tới mục tiêu giúp các nhà quản lý và nhân viên làm việc ngày càng hiệu quả và hạnh phúc hơn.

Mục tiêu của Weekdone là trở thành công cụ OKRs đắc lực, được sử dụng thường xuyên với bất cứ người quản lý nào.

Các nhà quản lý thường gặp phải tình trạng không nắm rõ được những mục tiêu, kết quả và những vướng mắc, vấn đề hiện tại của nhân viên mình. Mặt khác, các nhân viên cũng có xu hướng mong muốn có thêm thông tin phản hồi từ người quản lý của họ.

Thấu hiểu vấn đề này, Weekdone tạo điều kiện để các nhà quản lý nhanh chóng nắm bắt những gì đang xảy ra dưới quyền quản lý của họ, và đưa ra những phản hồi phù hợp cho nhân viên. 

Toàn bộ hệ thống do Weekdone xây dựng đều được dựa trên nguyên tắc quản trị OKRs. Do đó, một phần nội dung khá lớn trên website và youtube của Weekdone đều xoay quanh chủ đề này. 

Các bài giảng trên kênh Youtube Weekdone được chia ra thành 5 nhóm:

  1. Giới thiệu và giải thích về OKRs
  2. Weekdone Demo
  3. Weekly Updates
  4. Các câu hỏi thường gặp về OKRs 
  5. Slideshows và infographics

Những video do Weekdone đăng tải đều được đầu tư khá chất lượng và bài bản, đem lại cho người xem cảm giác cuốn hút, dễ dàng tiếp thu và thực hành vận dụng vào công việc.

Bài giảng về OKRs trên Youtube Weekdone
Kênh Youtube được đầu tư với các nội dung xoay quanh OKRs của Weekdone.

Với tuổi đời tương đối lâu, cũng như tư cách thương hiệu đầu ngành về OKRs quốc tế, những bài giảng của Weekdone thu hút được lượng người xem và quan tâm khá lớn. Mỗi video của Weekdone trung bình đạt khoảng 10 nghìn đến 100 nghìn lượt xem.

Các bài giảng về OKRs này phù hợp với các bạn mới tiếp cận phương pháp quản trị mục tiêu OKRs. Đến với kênh Youtube của Weekdone, các bạn sẽ tiếp cận được những kiến thức cơ bản, trọng tâm về OKRs. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu những kiến thức nâng cao, chuyên sâu hơn về OKRs, bạn có thể truy cập blog của Weekdone.

Weekdone cũng cung cấp những giải pháp để bạn có thể áp dụng OKRs vào doanh nghiệp, tổ chức của mình ngay như: bộ công cụ OKRs; các ví dụ, biểu mẫu OKRs cho nhiều ngành nghề. Để tiếp cận thông tin này, bạn có thể truy cập website chính thức của Weekdone.

ĐỌC NGAY | Hướng dẫn cách làm & lưu ý khi thiết lập OKRs

Lời kết,

Nếu muốn trở thành Master OKRs, bạn nên tìm hiểu thông tin đa nguồn và tham khảo những bài giảng OKRs trên.

Với mỗi bộ bài giảng, bạn sẽ nhìn nhận được OKRs từ những góc độ khác nhau và có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc áp dụng OKRs cho cá nhân cũng như cho doanh nghiệp mà bạn đang quản lý.

Bài viết của VNOKRs, vui lòng ghi nguồn khi trích dẫn.