Mẫu file Excel viết OKRs

Viết OKRs là kỹ năng cần thiết nhất khi thực hiện OKRs. Mỗi cá nhân tham gia vào OKRs cần nắm vững cách viết, các tính chất. Sử dụng file sau để đảm bảo đã đạt đủ tiêu chuẩn:

Mẫu Excel viết OKRs tốt

Tải mẫu Excel viết OKRs

 

Mẫu file Excel liên kết OKRs 360°

Viết OKRs không phải là việc “đóng cửa phòng và nghĩ về OKRs”. Một tổ chức sử dụng OKRs cần biết cách liên kết 3 chiều (dưới lên, trên xuống, chéo sang) để đảm bảo mọi mục tiêu đều liên quan đến nhau. Luôn phải trả lời 2 câu hỏi “tôi ảnh hưởng đến ai?”“ai ảnh hưởng đến tôi?”.

Mẫu Excel liên kết OKRs

Tải mẫu Excel liên kết OKRs 360°

 

Lưu ý: Khi sử dụng một file Excel, để đảm bảo tính trong suốt, tất cả mọi người sẽ cùng nhập mục tiêu vào một file tài liệu, điều này dễ làm cho file tài liệu của bạn trở nên lộn xộn và khó có thể liên kết.

Vì vậy bạn nên sử dụng một phần mềm chuyên biệt để thực hiện OKRs như phần mềm VNOKRs để đảm bảo đầy đủ nguyên tắc của OKRs. 

Phần mềm VNOKRs giúp thể hiện toàn bộ Mục tiêu trong tổ chức và cung cấp các hình ảnh trực quan để làm cho chúng dễ hiểu và mọi người dễ dàng theo dõi hơn. 

Bộ OKRs được trực quan hóa giúp lãnh đạo và nhân viên dễ dàng nhìn thấy nhanh mức độ liên kết của nhân viên, các nhóm đối với các mục tiêu của tổ chức. Căn chỉnh theo chiều dọc đảm bảo mọi người làm việc theo cùng một hướng với bức tranh lớn hơn luôn hiện hữu.

Phần mềm VNOKRs

Excel mẫu OKRs - Phần mềm VNOKRs
Phần mềm VNOKRs – Đảm bảo sự trong suốt và liên kết OKRs trong tổ chức

Bí Mật của top 1% doanh nghiệp Fortune 500 tăng trưởng đột phá x3-x10 so với công ty cùng ngành với hệ thống vận hành tự động >90%, trong khi vẫn duy trì an toàn và bền bỉ và giữ vững vị trí trong suốt 10-30 năm kế tiếp?

Khám phá bí quyết giúp họ triển khai OKRs với tốc độ x3-x5 so với các công ty đồng cấp với 1 sự ổn định và tương thích đáng kinh ngạc.

TÌM HIỂU NGAY

Mẫu file Excel kế hoạch triển khai OKRs

Mỗi Key Result cần có kế hoạch công việc đi kèm, được theo dõi chặt chẽ hàng tuần. Vì vậy VNOKRs cung cấp mỗi kế hoạch công việc như sau:

Mẫu Excel kế hoạch OKRs

Tải mẫu Excel kế hoạch triển khai OKRs

 

Mẫu file Excel Check-in OKRs

Check-in là một nghi thức bắt buộc khi thực hiện OKRs. Điểm số OKRs được cập nhật định kỳ thông qua các buổi Check-in cho chúng ta thấy mình đang đi đúng hướng để hoàn thành Mục tiêu này hay không?

Trong một buổi Check-in người quản lý và nhân viên sẽ cùng nhau trao đổi về bộ OKRs của nhân viên. Tất cả các câu hỏi trong buổi họp sẽ xoay quanh các vấn đề: Tiến độ của bộ OKRs, những trở ngại khó khăn gặp phải, cách thức để vượt qua trở ngại. Tất cả những vấn đề này cần được lưu lại để theo dõi tiến độ và phục vụ cho lần check-in tiếp theo.

Trong file Excel Check-in OKRs mẫu mà VNOKRs cung cấp, đã bao gồm các câu hỏi theo đúng công thức Check-in của Felipe Castro và các cột cập nhật link kết quả, tiến độ công việc để tiện thực hiện và theo dõi.

Mẫu Excel Check-in OKRs

Tải mẫu Excel Check-in OKRs

 

Việc theo dõi tiến độ công việc và phản hồi cho nhân viên nên được thực hiện có cấu trúc với một tần suất đều đặn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Bạn có thể tham khảo một cuộc Check-in hiệu quả tại đây

Mẫu file Excel tổng kết OKRs

Tổng kết OKRs là bước cuối cùng trong chu kỳ OKRs. Tổng kết OKRs (Chấm điểm phân loại) là việc thu thập dữ liệu và nhìn nhận lại những vấn đề với OKRs của mình, là cơ hội để suy nghĩ về những thành công và kinh nghiệm bạn đã nhận được. 

Hình thức của buổi tổng kết cũng là một buổi họp riêng tư (1:1) giữa người quản lý và nhân viên. Trong buổi tổng kết người nhân viên sẽ tự đánh giá, chấm điểm cho bộ OKRs của mình và người quản lý sẽ đưa ra phản hồi khách quan cho nhân viên.

Khi thực hiện tổng kết cần đúng quy trình, đảm bảo đầy đủ những câu hỏi cần thiết để đánh giá OKRs. Mẫu Excel tổng kết OKRs dưới đây của VNOKRs sẽ hỗ trợ được cho bạn. 

Mẫu file Excel tổng kết OKRs của chúng tôi đã bao gồm các câu hỏi tự đánh giá OKRs, câu hỏi phản hồi hướng lên và hướng xuống, các câu hỏi liên quan đến phát triển nghề nghiệp, giúp tạo ra một quy trình tổng kết chung nhất trong toàn bộ tổ chức.

Mẫu Excel tổng kết OKRs

Tải mẫu Excel Tổng kết OKRs

 

Mặc dù buổi tổng kết OKRs được diễn ra giống một “cuộc trò chuyện” giữa người nhân viên và quản lý. Tuy nhiên để tổng kết OKRs một cách đồng bộ và đạt hiệu quả cao, tổ chức cần phải đặt ra một quy trình tổng kết OKRs cụ thể để tất cả thành viên trong tổ chức đều đảm bảo thực hiện đúng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các bước để thực hiện Tổng kết OKRs tại đây

Lưu ý khi sử dụng công cụ Excel để thực hiện OKRs

Mặc dù Excel hay Google sheet là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng, tuy nhiên khi dùng để thực hiện OKRs lại có nhiều hạn chế:

  • Khó có thể đảm bảo hết được những tính chất của OKRs.
  • Khó theo dõi liên kết và tiến độ thực hiện OKRs trong tổ chức
  • Cần phải lập quá nhiều file và hệ thống bảng biểu, dễ dẫn đến sai sót.
  • Để làm ra một hệ thống tương đối hoàn chỉnh để triển khai OKRs mất nhiều thời gian và không phải tổ chức nào cũng có thể tự xây dựng được.

Một tổ chức quy mô nhỏ (dưới 15 nhân sự) có thể sử dụng bảng tính Excel để thực hiện OKRs vì số lượng nhân sự ít và số lượng OKRs không nhiều, mọi người có thể dễ dàng theo dõi và liên kết với nhau. 

Tuy nhiên nếu bộ máy tổ chức lớn hơn với cơ cấu phòng ban phức tạp bạn nên sử dụng một phần mềm chuyên biệt như phần mềm VNOKRs để quản lý OKRs giúp phát huy được các nguyên lý và các thực hành tốt nhất.

Một phần mềm quản lý OKRs chuyên biệt như VNOKRs sẽ giúp bạn:

  • Tạo ra một môi trường thuận lợi để thực thi OKRs giúp mọi người tập trung vào OKRs và không bị phân tâm bởi những công việc khác.
  • Tạo ra quy tắc cứng với OKRs: thay vì hy vọng mỗi nhân viên đều giỏi OKRs như OKRs Master, phần mềm sẽ đặt ra một số quy tắc và khiến mọi người cùng làm theo.
  • Tạo ra Kỷ luật: OKRs sẽ thất bại nếu chỉ dựa vào tinh thần trách nhiệm của mỗi người. Tính cam kết chỉ được tạo ra khi có sự theo dõi sát sao quá trình thực thi mục tiêu. Mọi diễn tiến của việc thực thi OKRs cần được theo dõi, cập nhật và chủ động thông báo cho những người liên quan.
  • Tạo ra Văn hóa giao tiếp: Phần mềm có thể tiêu chuẩn hóa các hoạt động trao đổi, phản hồi và ghi nhận. Không phải ai cũng có thói quen, khả năng trong giao tiếp, điều đó cần được biến thành các quy tắc.

 

Liên kết OKRs - Phần mềm VNOKRs
Phần mềm VNOKRs giúp dễ dàng theo dõi liên kết và tiến độ thực hiện OKRs
Dễ dàng thiết lập OKRs - Phần mềm VNOKRs
Phần mềm VNOKRs luôn có Checklist tính chất của O và KR khi thiết lập OKRs
Mẫu Excel OKRs - Tính năng check-in phần mềm VNOKRs
Phần mềm VNOKRs- Tiêu chuẩn hóa các buổi Check-in
Phần mềm VNOKRs thúc đẩy văn hóa phản hồi, ghi nhận
Phần mềm VNOKRs giúp thúc đẩy văn hóa Phản hồi và Ghi nhận
Hệ thống báo cáo có ý nghĩa - Phần mềm VNOKRs
Hệ thống báo cáo có ý nghĩa – Phần mềm VNOKRs

VNOKRs đang triển khai chương trình MIỄN PHÍ trải nghiệm phần mềm VNOKRs 30 ngày. Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp từ chuyên gia của chúng tôi để triển khai OKRs đúng. 

Đăng ký dùng thử ngay hôm nay để sớm triển khai thành công OKRs.

Phần mềm VNOKRs

Phần mềm VNOKRs là công cụ chuyên biệt giúp vận hành OKRs đúng và giúp việc đưa OKRs vào doanh nghiệp trở nên đơn giản, dễ dàng.

  • Chi phí: Chỉ từ 1.250.000đ/tháng(Dùng thử MIỄN PHÍ 30 ngày)
  • Tặng kèm tài khoản online “Học & Thi” OKRs nâng cao

Để lại thông tin để được tư vấn